Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 Kỹ thuật chăm sóc chậu hoa

Cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở
21 Tháng Năm 2021 :: 12:01 CH :: 1104 Views :: 0 Comments :: Cây cảnh để trong nhà

Một khu vườn trong nhà chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho đời sống thường ngày của mỗi người. Chúng vừa đem lại vẻ đẹp tự nhiên cho không gian sống, vừa cải thiện sức khỏe cũng như nâng cao làm việc. Hãy tham khảo cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở qua bài viết dưới đây.

Contents[MỤC LỤC]

Cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở:

1. Điều kiện sống

2. Một số cách bố trí

Cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở

Nhiều nghiên cứu cho rằng: Việc trồng cây xanh ở trong nhà sẽ mọi người giúp loại bỏ được các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (gọi là VOCs) – đây là một loại khí ô nhiễm gây hại đến sức khỏe của con người, phát thải từ các loại chất hóa học mà chúng ta hay sử dụng trong đồ nội thất hay chất tẩy rửa cũng như màu hóa học trong quần áo. Cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở.

Môi trường “xanh – sạch – đẹp” sẽ giúp tăng cường thêm nhận thức và khả năng tập trung hay tư duy của con người. Từ đó sẽ đem lại năng suất làm việc hiệu quả. Hơn thế, cây xanh cũng sẽ điều hòa và lưu thông không khí, từ đó giúp giảm đáng kể chi phí sử dụng điện mỗi tháng. Tất cả ích lợi đó đi cùng với yếu tố thẩm mỹ và cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở chắc chắn sẽ khiến nhiều người hứng thú. Cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở.

Tuy vậy, để có thể duy trì khu vườn xanh ở trong nhà, các bạn cần phải lưu ý đến cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở dưới đây.

Tham khảo: Cây xanh trong nhà

1. Điều kiện sống

Ánh sáng: Thực vật cần ánh sáng để quang hợp và phát triển tươi tốt. Nếu sống trong điều kiện thiếu sáng, thực vật sẽ không thể phát triển hết, không ra hoa và quả, thậm chí là chết. Điều này càng lưu ý hơn khi cây được trồng ở trong nhà, bởi vì chúng hầu như không nhận đủ ánh sáng để có thể phát triển ở trong điều kiện thiếu ánh sáng, nhất là vào mùa đông. Vì thế, để cây được phát triển tối đa, đi kèm với cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở là các bạn cần lắp đặt hệ thống ánh sáng cạnh bên.

- Độ ẩm: Cây xanh ở trong nhà thường thiếu đi độ ẩm tự nhiên, từ đó lá sẽ héo và ngả sang màu vàng. Độ ẩm lý tưởng để cho thực vật có thể phát triển tốt thường sẽ rơi vào mức 50%. Tuy nhiên vào mùa đông khô hanh, độ ẩm trong nhà khoảng 10 – 20%. Hãy cố gắng khắc phục vấn đề đó bằng cách sử dụng máy tạo ẩm ở trong nhà, hoặc đơn giản chỉ là đặt một chậu nước ở bên cạnh cây. (Tham khảo nội dung: Cây xanh trồng trong nhà không những giúp không gian sống gần gũi với tự nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành cho gia đình.)

- Nhiệt độ: Hầu hết các loài cây đều phát triển tốt trong nhiệt độ khoảng 18 – 24oC.

- Độ dày của đất: Độ dày lý tưởng của đất phụ thuộc vào loài cây được sử dụng, thường sẽ rơi vào khoảng 45 – 50 cm để có thể đảm bảo quá trình phát triển được diễn ra tốt nhất. Tuy nhiên, với một vài loại cây, con số đó có thể dừng ở mức 38 cm hoặc là lên đến gần 1 mét. Các giống cây có rễ nông thường cần đến cọc hoặc là lưới mắt cáo để có thể phát triển.

- Nước: Cây trồng trong chậu thường mất nước nhanh hơn nhiều so với cây trồng ngoài tự nhiên. Vì vậy, cây xanh cần tưới tắm thường xuyên với lượng vừa đủ để có thể đảm bảo sự phát triển một cách tốt nhất. Để đảm bảo được điều kiện nước tốt nhất đối với cây, một vài nhà thiết kế đã tìm đến giải pháp như là sử dụng thủy canh, hệ thống tưới nhỏ giọt hay là bình tưới tự động. (Tham khảo nội dung: Cây xanh trồng trong nhà mang đến rất nhiều lợi ích. Cây xanh cung cấp oxy, hấp thụ carbonic)

Cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở cùng với hệ thống tưới nhỏ giọt, các bạn hầu như sẽ không tốn công sức cho việc lắp đặt mà lại có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề sức khỏe của cây. Bởi vì hệ thống này sẽ tưới lượng nước vừa đủ theo giờ mà bạn đã hẹn trước. Tuy nhiên, khi sử dụng hệ thống tưới sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ do các đường ống gây chướng mắt kết nối giữa các chậu cây. 

Thủy canh cũng được coi là phương pháp tưới nước giúp cho cây trồng được đẹp mắt và hiệu quả hơn trong cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở. Phương pháp đó hoàn toàn không sử dụng đất khi trồng cây, thay vào đó là truyền trực tiếp chất dinh dưỡng vào cây thông qua đường nước ở phía dưới. Cách làm này được nhiều người dùng yêu thích và sử dụng khá rộng rãi nhờ tiết kiệm được diện tích bình chứa mà lại vẫn có được khu vườn thẩm mỹ, bên cạnh đó vẫn đảm bảo được sức khỏe cho cây, giúp cây phát có thể triển nhanh hơn, hạn chế được nhiều dịch bệnh. (Tham khảo nội dung: Bạn có biết rằng bố trí cây xanh trong nhà ở không chỉ giúp cải thiện môi trường sống của chính bạn)

Bên cạnh đó, vấn đề thoát nước cho cây cũng là một yếu tố khác đáng lưu tâm. Cho dù là bất cứ loại hình tưới tiêu nào thì cũng được sử dụng, bởi vì nếu như không được thoát nước thì rễ sẽ bị thối rữa bởi vì thừa độ ẩm. Do đó, các bạn cần phải cân nhắc trong cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở khi thiết kế đường lối thoát nước khi xây dựng nên khu vườn của riêng mình.

2. Một số cách bố trí

Các bạn nên căn cứ vào diện tích của căn nhà cũng như chủ đề nội thất để chọn ra cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở có thể làm nổi bật nên vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà và tối đa hóa không gian mà bạn sử dụng.

Vườn nâng cao

Cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở

Cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở

Vườn hình bậc thang 

Cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở

Cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở

Chậu hoa xếp đơn lẻ

Cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở

Cách kết hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Các tin bài khác
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 15/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 15/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 15/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 15/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 15/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 15/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 15/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 15/07/2021


 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 SẢN PHẨM NỔI BẬT        

 TIN TƯ VẤN        
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệpChọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 18/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 18/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy    Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 17/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 17/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?    Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 16/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộngCác loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 16/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhàCông dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủNhững loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 14/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 13/07/2021
 HỖ TRỢ        
 Ý KIẾN PHẢN HỒI        
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin