Cây xanh
Cho cuộc sống hiện đại
Giải pháp tăng cường sinh khí cho không gian làm việc của bạn

Cây xanh

0989 137 269

 Kỹ thuật chăm sóc chậu hoa

Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc
18 Tháng Năm 2021 :: 5:25 CH :: 1109 Views :: 0 Comments :: Cây cảnh để trong nhà

Cây xanh luôn mang đến một luồng sinh khí tươi mới, thúc đẩy vạn vật xung quanh luôn phát triển theo một chiều hướng tích cực, đem lại sức sống mới cho không gian của bạn. Hãy bỏ túi ngay bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc qua bài viết sau nhé!

Contents[MỤC LỤC]

Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc:

1. Cây trồng lớn

2. Cây bụi

3. Cây dây leo

Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc

1. Cây trồng lớn

Cây trồng lớn là loại cây thân gỗ sinh sống lâu năm, chúng có kích thước lớn cùng với tác dụng tạo ra bóng mát cũng như cảnh quan cho không gian của bạn. Đối với các loại cây này cần, hãy lưu ý về vị trí trồng cây, điển hình như chỗ trồng cần phải đủ diện tích, ánh sáng đủ cho cây được phát triển khỏe mạnh và không làm ảnh hưởng tới nền móng hay kết cấu nhà. Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc.

Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc

Tham khảo bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc

Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc đối với cây trồng lớn là các bạn cần một không gian thông tầng, có sân ở trong hay đằng trước và sau nhà cần phải đủ rộng rãi. Diện tích để chôn bầu cây cần tối thiểu khoảng 2 m x 2 m để có thể đảm bảo rằng cây được sinh trưởng tốt, có đầy đủ ánh sáng tự nhiên chiếu đến thì mới trồng được những loại cây to này.

Ngày nay, những giống cây phổ biến được mọi người ưa chuộng là khế, bàng đài loan, đào tiên hoặc là lộc vừng…Những loại cây này khá dễ trồng ở trong nhà, dễ sinh sống, trưởng thành tốt, chúng không yêu cầu các bạn phải chăm bón nhiều hay là thời gian chiếu sáng lớn. Bên cạnh đó còn rất dễ tìm thấy ở trên thị trường. Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc. (Tham khảo nội dung: Trang trí cây xanh trồng trong nhà không những giúp không gian sống gần gũi với tự nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành cho gia đình.)

Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc

Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc

Tuy nhiên, khi các bạn trồng các loại cây này vẫn cần những đội thi công cây xanh chuyên nghiệp để họ có thể xử lý lớp nền đúng kỹ thuật, phần thoát nước cũng như bộ rễ để đảm bảo được tỉ lệ sống của cây, không bị ảnh hưởng tuổi thọ và kết cấu công trình nhà.

Tham khảo: Trang trí Cây xanh trong nhà

2. Cây bụi

Cây bụi là các cây thân thảo, có chiều cao rơi vào khoảng 1,2 – 1,5 m trở lại. Cây này có thể trồng xuống bồn cây, ở trên tường thành các mảng lớn hoặc ở trong chậu. Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc.

Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc

Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc

Đối với cây bụi, chúng thuộc giống cây vô cùng đa dạng, tạo nên một cảnh quan tốt cho ngôi nhà của bạn. Một số loại cây được ưa chuộng hiện nay phải kể đến như lan ý, phú quý, hoàng tử, kim ngân, phát tài, ngũ gia bì… Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc đối với cây bụi là: Nơi trồng cần phải có đủ ánh sáng để cây có thể phát triển tốt, các bạn có thể bố trí ở bên dưới gốc cây lớn hay là trồng ở bồn cây cạnh bên cửa sổ và giếng trời... Nên hạn chế trồng chúng ở nơi quá ẩm thấp, tối tăm như gầm cầu thang. Nơi khó lấy được ánh sáng tự nhiên sẽ rất khó khăn cho việc di chuyển cây để ra phơi nắng theo định kỳ. (Tham khảo nội dung: Trang trí Cây xanh trồng trong nhà mang đến rất nhiều lợi ích. Cây xanh cung cấp oxy, hấp thụ carbonic)

Các bạn nên trồng loại cây này theo tầng cao, cây cao trồng ở phía bên trong hoặc là ở giữa, cây thấp hơn thì trồng ở bên ngoài xung quanh để có thể chêm vào các khoảng trống ở bên dưới cây bụi cao. Hãy lựa chọn những loại cây bụi có kích thước lá khác nhau để có thể chêm vào nhau, hạn chế những loại cây có lá quá nhiều màu sắc cũng như trồng chúng rải rác sẽ làm rối cấu trúc cây. Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc. Việc xử lý đất cho các loại cây bụi cũng khá đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể tự tay làm. Tuy nhiên, đối với những tường cây xanh thì bắt buộc các bạn cần phải gọi đội thi công cây xanh chuyên nghiệp.

3. Cây dây leo

Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc

Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc

Đây là loại cây có hình dạng dây leo, được trồng phổ biến ở trong nhà, đặc biệt là các ngôi nhà hạn chế diện tích trồng cây nhưng vẫn đem lại màu xanh và bóng mát tương đối tốt. Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc. Những loại cây phổ biến ở trên thị trường hiện nay có thể kể đến là cây trầu bà, cúc tần Ấn Độ, vạn niên thanh, thằn lằn... Cây dây leo không quá yêu cầu diện tích hay khối tích đất lớn cho rễ nhưng bù lại, chúng cần đầy đủ ánh sáng để có thể quang hợp. Đặc biệt là những loại cây như hoa giấy hay sử quân tử... (Tham khảo nội dung: Bạn có biết rằng trang trí cây xanh trong nhà ở không chỉ giúp cải thiện môi trường sống của chính bạn)

Bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc với cây dây leo là: Với hình dáng được thả dài, cây dây leo thích hợp với vị trí bồn, chậu ở trên cao như là khu vực thông tầng, cầu thang, ban công, mái hiên hay hàng rào…

Chúng ta vừa tìm hiểu về bí quyết chọn cây xanh trong nhà dễ chăm sóc, hy vọng đã bổ sung thêm cho bạn đọc những thông tin về cây xanh. Chúc các bạn lựa chọn cho mình được loại cây trồng ưng ý để không gian sống luôn được xanh tươi và trong lành. 

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Các tin bài khác
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 15/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 15/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 15/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 15/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 15/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 15/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 15/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 15/07/2021


 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 SẢN PHẨM NỔI BẬT        

 TIN TƯ VẤN        
Chọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệpChọn cây phong thuỷ để bàn phù hợp nghề nghiệp 18/07/2021
Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo Tổng hợp các loại cây phong thủy trồng trong nhà giúp sớm thoát nghèo 18/07/2021
Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy    Cây phong thủy để bàn vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy 17/07/2021
Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ Vị trí đặt cây phong thủy để bàn giúp đem tài lộc cho gia chủ 17/07/2021
Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì?    Cây cọ để bàn làm việc - Cây cọ trong phong thủy có ý nghĩa gì? 16/07/2021
Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộngCác loại cây phong thủy để bàn trong nhà được nhiều người ưa chuộng 16/07/2021
Công dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhàCông dụng của các loại cây phong thủy để bàn trong nhà 15/07/2021
Những loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủNhững loại cây xanh nên đặt trong nhà, phòng ngủ 15/07/2021
Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng Top những loại cây xanh trong nhà không cần ánh sáng 14/07/2021
Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà 13/07/2021
 HỖ TRỢ        
 Ý KIẾN PHẢN HỒI        
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269
Chính sách bảo mật thông tin Chính sách vận chuyển Chính sách đổi trả Chính sách bảo hành

SINH THÁI KINH BẮC
Địa chỉ: Số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Email: 
info@sinhthaikinhbac.com
Phone: 
0989 137 269

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Kinh Bac Ecological | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin